image 1 image 2 image 4 image 5

Công dụng TPCN Momega

 

  • Hỗ trợ hệ tim mạch nam giới
  • Hỗ trợ mắt và não

 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
  Sản phẩm của Đan Mạch - Bắc Âu

Không phải mọi chất béo đều có hại

Chia sẻ với bạn qua email

Không phải chất béo nào cũng gây xơ mỡ động mạch mà ngược lại, một số loại có tác dụng bảo vệ tim mạch

Đó là các acid béo không no, thường gọi là omega. Linolenic acid (omega 3) và Linoleic acid (omega 6) là những loại acid béo không no, thiết yếu do cơ thể không tự tổng hợp được mà phải cung cấp từ thực phẩm, rất giàu trong cá, dầu nành, dầu bắp, dầu hướng dương...Omega 3 và omega 6 được sử dụng để tổng hợp màng tế bào cơ thể. Việc cung cấp đủ omega 3 trong bữa ăn hằng ngày giúp làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch là kết quả của nhiều nghiên cứu mới đây. Thiếu omega 6 trong chế độ ăn sẽ gây ra khô tóc, rụng tóc, chậm lành vết thương…

Tuy nhiên, thừa omega 6 trong cơ thể thì lại sẽ có tác dụng phụ như trầm cảm, mất tập trung chú ý, tăng cân, béo phì, khó ngủ, viêm khớp, ung thư vú, khối u khác…Không ai rỗi công để đi sắp đặt nhưng thật lạ là thông thường, trong chế độ ăn hằng ngày, chúng ta dư omega 6 nhưng thiếu omega 3, là một trong những nguyên nhân góp phần gây ra các bệnh lý do lối sống. Vì vậy, chúng ta cần lưu ý đến tỉ lệ omega 6/omega 3 để duy trì sự quân bình giữa các acid béo thiết yếu.

Tỉ lệ omega 6/omega 3 tốt nhất là 3/1.Đây là tỉ lệ giúp giảm cân, bảo vệ tim mạch, đẹp da, dẻo khớp, kiểm soát mỡ máu và huyết áp, tăng sức tập trung, nhận thức, trí nhớ, tăng miễn dịch, thêm dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và cho con bú…Conjugataed Linoleic Acid (CLA) là một dạng cấu trúc đồng phân khác của omega 6 và là một chất chống ôxy hóa. CLA có khả năng làm giảm sự tích tụ mỡ trong cơ thể, giảm cân và tăng phát triển khối cơ giúp cơ thể thêm săn chắc; làm tăng chuyển hóa cơ bản; giảm cảm giác ngon miệng, giảm lượng thực phẩm ăn vào; giảm mỡ nội tạng và mỡ bụng.Cơ thể chúng ta chỉ cung cấp CLA bằng chế độ ăn. CLA có nhiều trong thịt động vật ăn cỏ (bò, cừu…), sữa, trứng, một số loại nấm. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm cân thì việc tăng cường lượng thịt, sữa trong khẩu phần cũng phải kéo dài vài tháng.Cần lưu ý là nếu ăn quá nhiều thịt hoặc uống quá nhiều sữa tươi cũng sẽ thu nhận nhiều mỡ động vật (chứa nhiều acid béo no). Nếu kéo dài tình trạng này sẽ không có lợi cho cơ thể. Thiếu CLA khiến việc tăng dự trữ mỡ trong cơ thể lâu dài gây ra béo phì, viêm ruột, đái tháo đường, stress, sỏi mật, bệnh tim mạch…

Bác sĩ CK1 Đào Thị Yến Thủy (Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM)
Báo Người lao động (Thứ Bảy, 04/06/2011 22:58)


Đặt hàng

Giá: Liên hệ điện thoại 028 3519 3120  

Mua tại các nhà thuốc: xem chi tiết

Bạn có biết ?

Chỉ số nào đáng quan tâm nhất khi kiểm tra mỡ máu?